Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Health and Beauty Blog

Health and Beauty

Health and Beauty Blog

【Phải Xem】Viêm Khớp Thái Dương Hàm Có Chữa Được Không?

CÂU HỎI:

Chào bác sỹ! Bác sỹ tư vấn giúp tôi viêm khớp thái dương hàm có chữa được không ? Tôi bị viêm khớp thái dương hàm từ lâu nhưng do bệnh này không phổ biến nên tôi không biết là mình mắc bệnh, mãi đến khi tôi đau quá không há được mồm và lên mạng tìm hiểu mới biết về bệnh. Không biết có cách nào để chữa bệnh này không thưa bác sỹ, tôi thấy lo lắng quá (Phạm Thị Kim Tuyến – Hải Dương).

TRẢ LỜI:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Kim Tuyến đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Viêm khớp thái dương hàm có chữa được không, chữa bằng cách nào?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Viêm khớp thái dương hàm là bệnh gặp ở khoảng 10% dân số với triệu chứng thường gặp nhất là ăn nhai, vận động hàm khó khăn. Đa số đều không để ý nhiều đến bệnh này, một phần là do bệnh diễn biến một cách lặng lẽ, một phần khác là do bệnh không phổ biến nên nhiều người không hay biết mình đã mắc bệnh này.

Chính vì những lý do này, nhiều người khi phát hiện bệnh đã vội vàng đến gặp bác sỹ với lo lắng liệu viêm khớp thái dương hàm có chữa được không và cách chữa nào hiệu quả nhất?

Viêm khớp thái dương hàm có chữa được không và chữa bằng cách nào?

Trước tiên, lo lắng của nhiều bệnh nhân là viêm khớp thái dương hàm có chữa được không, có thể khẳng định rằng có thể chữa được.

Tuy nhiên, cách chữa như thế nào phải tùy thuộc vào kết quả thăm khám của bác sỹ đối với bệnh nhân thì mới có thể quyết định được. Thông thường, có một số cách cơ bản sau được bác sỹ áp dụng:

* Điều trị bằng thuốc

Bác sỹ có thể kê một số loại thuốc như thuốc giảm đau( paracetamol, độc tố botulinum…) để hạn chế các cơn đau khó chịu. Ngoài ra, còn có thuốc kháng viêm, thuốc giãn cơ cũng dùng để hỗ trợ giảm đau cho bệnh nhân.

* Điều trị không xâm lấn

– Có thể xoa bóp cơ, chườm nóng để giảm đau, thường xuyên tập luyện vận động cơ hàm để bệnh hồi phục dần

– Bác sỹ cho bệnh nhân đeo hàm, máng bảo vệ để tránh cho các răng không ăn khớp hoặc siết vào nhau, tăng cường sự ăn khớp giữa hai hàm răng của bệnh nhân. Thông thường, hàm này thường được đeo cả ngày, ngay cả lúc đi ngủ nên có thể tạo nên chứng khó ngủ cho bệnh nhân.

– Điều trị nhận thức bệnh nhân: Việc điều trị này nhằm giúp bệnh nhân bớt cảm giác căng thẳng, lo âu về rối loạn khớp thái dương hàm có chữa được không để hiệu quả chữa trị được tốt nhất.

XEM THÊMMua Thuốc Tẩy Trắng Răng Ở Đâu Là An Toàn Và Uy Tín Nhất

* Điều trị xâm lấn

– Điều trị nha khoa và chỉnh hình răng: Cách này thường tác động để điều chỉnh những sai lệch ở răng, khớp cắn, ví dụ như niềng răng, phục hình những răng đã mất…làm cho răng đều đặn, khớp cắn cân đối, từ đó mà hiệu quả chữa khớp thái dương hàm cao.

– Vệ sinh, chọc rửa hết phần khớp hay các mảnh vụn bị viêm nhằm bảo vệ khớp thái dương hàm.

– Phẫu thuật khớp: Đây là giải pháp cuối cùng, chỉ thực hiện khi đã điều trị bằng phương pháp khác nhưng không hiệu quả. Phẫu thuật nhằm thay thế mới hoặc chỉ cần sửa lại vùng khớp bị thương để bệnh mau khỏi.

Bạn  Kim Tuyến chắc đang rất lo lắng về viêm khớp thái dương hàm có chữa được không, vỡi những lý giải trên đây thì bạn có thể yên tâm chữa trị nhé, trước tiên là bạn phải đến khám và gặp bác sỹ rồi mới có các hướng điều trị tiếp theo.

2. Nên chữa viêm khớp thái dương hàm ở đâu để đảm bảo an toàn, hiệu quả cao?

Mặc dù đáp áp cho câu hỏi viêm khớp thái dương hàm có chữa được không là có nhưng cũng không nên quá chủ quan mà nên điều trị bệnh sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nếu bạn chưa biết đi đâu, làm cách nào để chữa rối loạn khớp thái dương hàm thì có thể nên đến các nha khoa lớn hiện nay để được bác sỹ điều trị. Tay nghề, kinh nghiệm là những thứ mà các bác sỹ đều có thể đáp ứng đầy đủ cho bạn.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post