Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Health and Beauty Blog

Health and Beauty

Health and Beauty Blog

【Chuẩn 2018】Mua Thuốc Tẩy Trắng Răng Ở Đâu Là An Toàn Và Uy Tín Nhất

Phương pháp tẩy trắng răng bằng máng và thuốc tẩy trắng răng tại nhà được đông đảo khách hàng ưa chuộng vì tính tiện lợi, tiết kiệm và hiệu quả làm răng trắng sáng lên thấy rõ sau một thời gian sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máng tẩy và thuốc tẩy trắng với nhiều nồng độ khác nhau như: 10%, 15%, 20% đến 45%… và các phương thức tẩy trắng răng khác nhau. Tuy nhiên, với đa số trường hợp nhiễm màu nặng hơn thì việc cần phải có can thiệp từ phương pháp chuyên nghiệp tại trung tâm nha khoa tẩy trắng răng chất lượng.

1. Nguyên tắc hoạt động của thuốc tẩy trắng răng:

Thuốc tẩy trắng răng sẽ bẻ gãy các liên kết Carbon của các chất hữu cơ, là những chất gây nên tình trạng sậm màu răng, từ đó làm răng trắng và “sạch” hơn.

Do tác động chủ yếu lên các hợp chất hữu cơ ( chủ yếu nguồn gốc thực phẩm ), nên thuốc tẩy trắng răng sẽ có tác động tốt tới những chất sậm màu có nguồn gốc Hydro Carbon. VD như: màu thực phẩm: nước tương, nước mắm, v.v… tích tụ dần trên răng theo thời gian.

Thuốc tẩy trắng răng sẽ có tác động hạn chế hoặc không hiệu quả đối với những hợp chất có nguồn gốc vô cơ hoặc kim loại. VD như sắt, Amalgam, kim loại trong miếng trám, v.v… Do tác động từ bề mặt răng, thuốc tẩy trắng răng có tác động tốt với những chất sậm màu tác động từ môi trường bên ngoài (Extrinsic Stains) như màu thực phẩm, cà phê, trà, thuốc lá, v.v…

Thuốc tẩy trắng răng có tác động hạn chế đối với những chất sậm màu tác động từ bên trong như Tetracycline (Intrinsic Stains). Do đặc điểm của Tetracycline tác động tới mỗi người là khác nhau, nên kết quả tẩy trắng cũng có sự chênh lệch khác nhau giữa các trường hợp. Vì vậy, khi răng bị nhiễm tracycline nặng thì việc tẩy trắng răng nhiễm tetracycline hầu như không còn hiệu quả nữa mà sẽ được điều trị thay thế bằng phương pháp bọc răng sứ.

2. Thuốc tẩy trắng răng có làm răng yếu đi? 

Về bản chất, phương pháp tẩy trắng răng bằng thuốc không gây hại hay làm răng yếu đi. Các chất hóa học được sử dụng trong quá trình tẩy trắng giúp phóng thích oxy nguyên chất lên bề mặt răng, cắt đứt các chuỗi protein màu bên trong, khiến răng trở nên trắng và sáng hơn.

Tuy nhiên, tự tẩy trắng răng bằng thuốc tại nhà thì những nguy cơ gây hại cho răng và thất bại có thể sẽ rất cao. Bởi khi tự thực hiện có thể bạn sẽ không sử dụng đúng lượng thuốc chỉ định, thuốc có thể bôi không đúng cách khiến phạm vào lợi, thuốc bôi không đều làm giảm khả năng hoạt hóa. Bên cạnh đó việc giữ vệ sinh không đúng cách sau khi bôi thuốc cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của tẩy trắng răng tại gia.

3. Mua thuốc tẩy trắng răng ở đâu?

Một nguy hại rất lớn là hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tẩy trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ, cho nên tự ý sử dụng nhưng loại thuốc tẩy trắng không đảm bảo này tại nhà có thể sẽ gây ra những tác hại tới răng làm răng bị xỉn màu hoặc yếu đi.

Vì vậy, việc tẩy trắng răng nếu muốn có hiệu quả, an toàn thì bạn nên đến trực tiếp những nha khoa có uy tín cao để tẩy. 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post