Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Health and Beauty Blog

Health and Beauty

Health and Beauty Blog

【Đọc Ngay】Đau Buốt Chân Răng - Nguyên Nhân & Cách Điều Trị Hiệu Quả

Chắc hẳn bạn sẽ giật mình khi biết trên thế giới có đến 98% dân số từng bị những cơn đau buốt răng hành hạ. Đáng sợ hơn là trên 70% trong số đó bị đau buốt răng hàm vì các bệnh lý cực kỳ hay gặp, nhưng lại không khắc phục sớm và để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Còn bạn, hãy sớm tìm ra nguyên nhân và cách chữa cho mình trước khi quá muộn.

1. Các dạng đau buốt răng hàm thường gặp và nguyên nhân

Hẳn là bạn sẽ cảm thấy rất “thốn” nếu đang bị những cơn đau răng hàm đến “làm phiền” và cực kỳ khó chịu khi chẳng biết vì sao. Hãy căn cứ vào những dấu hiệu nhận biết các dạng đau buốt răng hàm sau đây để tự tìm hiểu nguyên nhân gây đau răng của mình bạn nhé:

2. Cách chữa đau buốt răng hàm dựa vào từng nguyên nhân

➢ Đau buốt răng hàm do sâu răng, viêm tủy răng

♦ Tác hại và hậu quả:

Sâu răng là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi. Thời gian ủ bệnh rơi vào khoảng 2-4 năm, khi bạn đã cảm nhận những cơn đau răng do sâu răng gây ra thì khi này bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Nếu tiếp tục không được chữa trị sâu răng ăn vào tủy gây viêm tủy răng biến chứng nguy hiểm khiến răng gãy rụng, nặng hơn vi khuẩn tấn công gây viêm các tổ chức quanh răng, apxe răng, nhiễm trùng máu…

♦ Cách khắc phục:

– Ngay khi phát hiện thấy các vết sâu răng do đau buốt răng hàm dưới hay hàm trên gây ra thì bạn có thể thực hiện hàn trám răng tại các phòng khám nha khoa. Đây là phương pháp đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí.

– Nếu trường hợp răng sâu vỡ lớn, hàn trám răng không khắc phục được thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp phù hợp. Các mô răng sâu sẽ được nạo sạch để loại bỏ mầm mống gây bệnh, răng thật được mài cùi và thay thế bằng răng sứ.

– Viêm tủy răng cần hỗ trợ điều trị nội nha lấy tủy, sau đó tùy theo nhu cầu của bệnh nhân có thể trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ để kéo dài tuổi thọ của chiếc răng.

>>> 【Chuẩn Nhất】Cách Chữa Răng Hô Nhanh Nhất Tại Nhà <<<

➢ Đau buốt răng hàm do viêm nướu

♦ Tác hại và hậu quả:

Viêm nướu răng xuất phát từ việc không thực hiện lấy cao răng định kỳ, lâu ngày mảng bám tích tụ sản sinh ra vi khuẩn, vi khuẩn tích tụ sinh ra cao răng (vôi răng). Cao răng bám trên bề mặt răng và cả dưới nướu gây viêm nướu.

Vi khuẩn do viêm nướu tấn công gây đau buốt răng hàm làm đứt các dây chằng nha chu xung quanh răng, khiến răng lung lay. Nếu không tìm giải pháp khắc phục sớm lâu dần răng sẽ gãy rụng.

♦ Cách khắc phục:

Để chữa viêm nướu, trước hết bạn cần thực hiện lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần, sau đó điều trị lâu dài theo chỉ định của bác sĩ bằng cách sử dụng máng ngậm giữ thuốc, chăm sóc nha chu.

➢ Đau buốt răng hàm do mọc răng khôn

♦ Tác hại và hậu quả:

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thường có biểu hiện rõ rệt là đau răng hàm trong cùng. Răng khôn mọc ngầm gây lợi trùm, hôi miệng. Răng mọc lệch có ảnh hưởng xấu đến chiếc răng số 7 kế cận, khiến răng lung lay, gãy rụng. Trường hợp nặng hơn gây xô lệch toàn hàm răng.

♦ Cách khắc phục:

Đau buốt răng hàm do răng khôn mọc lệch bác sĩ vẫn thường khuyên nhổ bỏ càng sớm càng tốt, tránh những hậu họa đáng tiếc về sau.

Một số trường hợp răng khôn mọc ngầm, nhưng thế mọc thẳng thì có thể rạch nướu để răng mọc lên tự nhiên. Nhưng những trường hợp này khá ít khi xảy ra.

➢ Đau buốt răng hàm do răng sứt mẻ/ mòn men

♦ Tác hại và hậu quả:

Răng sứt mẻ, mòn men khiến răng trở lên nhạy cảm, dễ bị kích thích nóng lạnh, khiến việc ăn nhai và sinh hoạt của bạn gặp nhiều khó khăn. Trường hợp răng sứt mẻ nặng còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm tủy răng.

♦ Cách khắc phục:

+ Răng sứt mẻ, mòn men nhẹ: thực hiện hàn trám răng bù lại mô răng đã mất.

+ Răng sứt mẻ, mòn men nặng: thực hiện bọc răng sứ để bảo vệ thân răng thật bên trong, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post