Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Health and Beauty Blog

Health and Beauty

Health and Beauty Blog

【Triệt Để】Cách Trị Đau Chân Răng Hiệu Quả Tại Nhà

Cách chữa đau viêm chân răng hiệu quả vẫn được lưu truyền từ đời này qua đời khác và được kiểm chứng trên rất nhiều bệnh nhân. Nếu như bạn đang có biểu hiện của đau viêm chân răng, hãy thử 1 trong 6 bài thuốc này bạn sẽ bất ngờ vì sự hiệu quả mà chúng mang lại.

đau viêm chân răng hay còn gọi là bệnh nha chu, bệnh phát sinh do vi khuẩn chứa trong mảng bám thức ăn, cao răng bám trên răng. Bệnh lý tác động đến các tổ chức xung quanh chân răng, làm đứt các dây chằng nha chu, khiến răng lung lay và rụng nếu không sớm tìm cách chữa đau viêm chân răng hiệu quả.

Quan niệm của Đông y cho rằng nguyên sâu xa dẫn đến đau viêm chân răng chủ yếu do vị nhiệt hoặc cơ địa của từng người. Khi cơ địa thuộc dạng nóng sẽ dễ bị phá qua đường miệng. Do đó, đã có những bài thuốc Nam gia truyền được sử dụng để trị đau viêm chân răng tùy vào từng đặc điểm phát bệnh và nguyên nhân gây ra bệnh.

6 Bài thuốc nam chữa đau viêm chân răng hiệu quả

1. Cách chữa đau viêm chân răng bằng hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa có công dụng đặc biệt trong việc làm mát và thanh nhiệt cho cơ thể. Chỉ cần hái một nắm hoa cúc tươi, giã nát và vắt lấy nước này để uống. Sử dụng thường xuyên trong 1 tháng, ngày từ 2 – 3 lần, hoặc pha thành trà hoa cúc loãng uống thay nước hàng ngày, vừa thanh lọc cơ thể, vừa làm thơm mát miệng.

2. Gừng tươi chữa đau viêm chân răng hiệu quả

Dùng 1 nắm nhỏ gừng tươi hoặc đã phơi khô sắc lấy nước uống mỗi ngày. Duy trì cho đến khi không còn thấy nướu sưng đau thì có thể dừng. Tuy nhiên, chỉ cần uống ngày 2 – 3 lần, nước loãng để tránh gây nóng thêm cho cơ thể.

3. Mẹo chữa đau viêm chân răng bằng rau sam

Lấy một nắm rau sam tươi nấu thành canh cho dễ ăn và dùng hàng ngày. Dùng cho đến khi thấy hết sưng đau. Đây là một mẹo vặt chữa đau viêm chân răng dân gian hiệu quả được ông bà ngày xưa rất hay dùng

4. Cách chữa trị bệnh đau viêm chân răng bằng cây cỏ xước

Dùng cây cỏ xước sắc uống ngày 2 lần là cách chữa đau viêm chân răng hiệu quả.

5. Chữa viêm nướu chân răng bằng hạt táo

Loại hạt này có công dụng bất ngờ trong việc chữa bệnh liên quan đến răng lợi. Dùng hạt táo đốt thành than, sau đó nghiền nhỏ thành bột để xát vào chân răng, từ từ nướu sẽ hết sưng đau.

6. Thạch cao sống chữa đau viêm chân răng nhan chóng

Khi kết hợp thạch cao sống với băng phiến tan thành bột cũng là bài thuốc chữa đau viêm chân răng hiệu quả.

Ngoài ra, song song với các bài thuốc này trong quá trình hỗ trợ điều trị nên kết hợp với chế độ chăm sóc răng miệng đảm bảo để không ảnh hưởng đến hiệu quả của các bài thuốc nam chữa bệnh đau viêm chân răng.

Cách chữa đau viêm chân răng hiệu quả nhờ bác sĩ nha khoa

Trên đây vẫn chưa phải là giải pháp chữa đau viêm chân răng hiệu quả  bởi vì chưa tác động đến nguyên nhân chính gây ra viêm.

Nhiều nghiên cứu nha khoa đã chứng minh để chữa khỏi bệnh đau viêm chân răng cần phải thông qua các biện pháp chuyên sâu, thực hiện tại phòng nha và có bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm. Đã có không ít trường hợp đau viêm chân răng để lâu không hỗ trợ điều trị dẫn đến biến chứng tăng nặng và không thể chữa khỏi mà buộc phải nhổ răng.

Do đó, dẫu có áp dụng các biện pháp từ thiên nhiên, cũng không nên vì thế mà bỏ qua việc đi nha sỹ. Chỉ bác sỹ mới có thể giúp bạn biết phải làm gì và hỗ trợ điều trị bệnh đau viêm chân răng ra sao.

Tại các nha khoa lớn hiện nay, bạn sẽ được chữa đau viêm chân răng hiệu quả nhờ chế độ chăm sóc răng và nướu tổng thể bao gồm 3 bước sau:

– Hỗ trợ điều trị đau viêm chân răng tổng thể tùy theo mức độ nặng hoặc nhẹ, bác sĩ sẽ lên phác đồ cụ thể.

– Lấy cao răng định kỳ khoảng 3 – 6 tháng / 1 lần để loại bổ ổ vi khuẩn gây bệnh viêm răng, viêm lợi và túi nha chu.

– Sử dụng gói dịch vụ chăm sóc nha chu tại các phòng khám để tăng cường sự săn chắc, khỏe mạnh của mô nướu, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, phì đại, chảy máu chân răng.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post